วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

Massimiliano Allegri: Từ "Gã thợ hàn" cho tới Bậc thầy chiến thuật

Allegri lúc đầu chỉ là một vị HLV của một đội bóng không có nhiều tiếng tăm. Tuy nhiên, đội bóng ấy tuy có thứ hạng thấp nhưng là nơi rất tốt giúp ông có những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp làm HLV của mình. Với những chiến thuật huấn luyện của ông, các CLB Aglianese, Sassuolo và Cagliari lần lượt đều có những thành tựu đáng kể. Ông có thể giúp thành tích của những CLB này có những đường đi hợp lý trong khi không có quá nhiều cầu thủ giỏi và nguồn lực thì hạn chế. Chính bởi không ngại huấn luyện những đội bóng chót bảng, Allegri đã được nhiều CLB có tiếng để ý và mời ông về làm HLV, đặc biệt phải kể đến là AC Milan.
Allegri không ngại huấn luyện CLB chót bảng
Allegri không ngại huấn luyện CLB chót bảng
Cơ hội tiếp tục mỉm cười với Allegri khi HLV Antonio Conte bất ngờ từ chức. Ngay khi nhận được cuộc gọi với lời mời ông làm HLV mới cho đội tuyển Juventus, ông đã không bỏ lỡ thời cơ và đã đồng ý ngay. Hợp đồng 2 năm được ký kết ngay sau đó và ông nhanh chóng trở thành HLV của đội bóng hàng đầu. Tuy nhiên, làm việc với một đội bóng mới đã quen cách điều hành của vị HLV cũ quả thật là khó khăn lớn đối với Allegri. Việc sắp xếp lại mọi thứ theo trình tự Allegri mong muốn đã là một điều khó khăn, tuy nhiên ông còn phải đối mặt với những cổ động viên quá khích, không thích sự có mặt của ông trong đội tuyển. Điều đó sẽ khiến ông phải tập trung cố gắng gấp nhiều lần để chứng minh ông có mặt trong đội tuyển là một sự lựa chọn đúng đắn của ban tổ chức.
Allegri gặp nhiều khó khăn khi mới gia nhập Juventus
Allegri gặp nhiều khó khăn khi mới gia nhập Juventus
Khoảng thời gian đầu trở thành HLV của Juventus, ông đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với một vị HLV đầy kinh nghiệm, đã từng chinh chiến ở rất nhiều đội tuyển khác nhau và giúp họ có được vinh quang, chẳng có gì điều đó ông lại không làm được ở Juventus. Tài năng của ông đã cho người hâm mộ và thế giới biết được qua những trận đấu và những gì mà Juventus gặt hái được khi ông đứng trên cương vị HLV.
Allegri cố gắng hết mình trong vai trò HLV của Juventus
Allegri cố gắng hết mình trong vai trò HLV của Juventus
Với cách hành xử cũng như cách huấn luyện của ông, các cầu thủ trong đội tuyển luôn tôn trọng và tin tưởng vào đường của ông. Điều đó đã giúp ông có thêm niềm tin để đưa Juventus đi tới đỉnh vinh quang. Ngoài ra, khi bước chân lên làm HLV, Allegri không hề thay đổi hoàn toàn mọi thứ của vị HLV cũ đã gây dựng mà ông xem xét lại một cách tỉ mỉ và chỉnh sửa cũng như thêm bớt những ưu và nhược điểm đang tồn đọng. Với những gì ông làm được cho Juventus, từ "Gã thợ hàn" ông đã được người hâm mộ gọi với cái tên “bậc thầy chiến thuật”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น